Tập huấn hỗ trợ nâng cao nhận thức ATTT cho cộng đồng người điếc

ảnh đại diện

by Biên Tập Viên

Vì gặp nhiều rào cản trong việc giao tiếp, hạn chế khả năng tiếp xúc với các thông tin cảnh báo và báo động, cộng đồng người điếc rất dễ mắc phải các hình thức lừa đảo như tin nhắn lừa đảo, cuộc gọi giả mạo, email lừa đảo hoặc thậm chí là việc bán hàng giả mạo. Nhận được lời mời hỗ trợ khẩn thiết từ đại diện cộng đồng, Chống Lừa Đảo (CLĐ) đã tổ chức 2 buổi Workshop Tập huấn chống lừa đảo trên không gian mạng cho người điếc.

Chuẩn bị

Tháng 9 năm 2023, sau khi nhận được lời mời hỗ trợ khẩn thiết của cộng đồng người điếc về vấn nạn lừa đảo mà chính họ là nạn nhân, team Chống Lừa Đảo đã quyết định thực hiện dự án tập huấn đặc biệt về kiến thức chống lừa đảo. Để có kinh phí vận hành 2 buổi workshop ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, anh Ngô Minh Hiếu đã thay mặt team lên tiếng kêu gọi hỗ trợ từ cộng đồng.

Sau hơn 3 ngày, tổng số tiền hỗ trợ mà Chống Lừa Đảo nhận được đã đạt được con số 9.793.222 VNĐ. Một phần số tiền đã được trích ra để hỗ trợ các bạn tham gia workshop chi phí đi lại.

Sự kiện ở Thành phố Hồ Chí Minh

Sau khi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các mạnh thường quân, team Chống Lừa Đảo đã nhanh chóng lên kế hoạch cho buổi Workshop đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Buổi workshop đã được tổ chức vào ngày 30 tháng 9 năm 2023 tại Cà phê Mola, 8/4 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh; với 20 bạn trong cộng đồng người điếc/nghe kém tham gia.

Tham gia chia sẻ tại buổi Workshop là các thành viên cốt lõi của team bao gồm: anh Lê Phước Hòa, anh Nguyễn Hưng và anh Nguyễn Hoàng Thắng. Lần đầu được trực tiếp làm việc với một cách giao tiếp mới, team Chống Lừa Đảo đã được sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn phiên dịch viên cũng như sự thông cảm từ các bạn tham gia buổi tập huấn. Buổi tập huấn đầu tiên diễn ra thành công ngoài mong đợi.

Sự kiện tại Hà Nội

Tiếp nối sự thành công của workshop tại Thành phố Hồ Chí Minh, team Chống Lừa Đảo tiếp tục tổ chức buổi tập huấn tại Thủ đô Hà Nội. Rút kinh nghiệm từ lần tổ chức đầu tiên, team đã lên kế hoạch cụ thể và chỉn chu hơn cho buổi workshop sắp tới, với thời gian kéo dài hơn cũng như quy mô cũng mở rộng hơn ít nhiều.

Không chỉ chia sẻ, cung cấp những kinh nghiệm về việc phòng tránh lừa đảo trên không gian mạng, chúng tôi sẽ dành thêm thời gian để lắng nghe những chia sẻ từ các bạn tham gia, giải đáp những thắc mắc liên quan, với hy vọng rằng buổi chia sẻ có thể giúp các bạn điếc/nghe kém/khiếm thính giảm bớt phần nào khả năng sập bẫy lừa đảo.

Đồng hành cùng Chống Lừa Đảo trong đợt workshop này là sự hỗ trợ đến từ SCI Labs và Nami Foundation.

Buổi workshop tập huấn đã được tổ chức tại Tòa nhà ADG Tower, 37 Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội với hơn 40 bạn tham gia.

Tổng kết

Nhờ sự đóng góp của các mạnh thường quân, sự đồng hành của Nami Foundation và SCI Labs, sự nhiệt tình của các anh em trong team Chống Lừa Đảo, 2 buổi workshop tại hai đầu cầu Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra hết sức thành công.

Qua workshop này, team Chống Lừa Đảo không chỉ được tiếp tục sứ mệnh bảo vệ cộng đồng khỏi nạn lừa đảo, mà còn nhận lại được những tình cảm quý giá của các bạn thuộc cộng đồng người điếc đã tham gia workshop. Chống Lừa Đảo hy vọng rằng thông qua 2 buổi chia sẻ có thể phần nào giúp các bạn không trở thành nạn nhân của lừa đảo trong tương lai.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *