Báo cáo lừa đảo tại châu Á năm 2023: Tác giả

ảnh đại diện

by Biên Tập Viên

Năm 2023 có thể xem là một năm bùng nổ của nạn lừa đảo tại Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Vừa qua, Liên minh Chống lừa đảo toàn cầu (GASA) và Gogolook đã hợp tác nghiên cứu và công bố báo cáo về thực trạng lừa đảo tại châu Á năm 2023. Hãy cùng Chống Lừa Đảo (CLĐ) tìm hiểu về sự ra đời của bản báo cáo này.

Anti-Scam Asia Summit

Lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh chống lừa đảo châu Á, do GASA và Gogolook đồng tổ chức tại Đài Bắc, Đài Loan, là sự kiện song hành với Hội nghị thượng đỉnh chống lừa đảo toàn cầu. Mục đích của hội nghị thượng đỉnh là thiết lập đối thoại giữa chính phủ và các cơ quan thực thi pháp luật, các tổ chức dân sự, đại diện doanh nghiệp và người tiêu dùng từ các quốc gia châu Á khác nhau. Trong thời đại công nghệ trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh mẽ, hội nghị thượng đỉnh quy tụ các chuyên gia để thảo luận về các biện pháp chủ động chống lại mối đe dọa lừa đảo và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

GASA

Sứ mệnh của Liên minh chống lừa đảo toàn cầu (GASA) là bảo vệ người tiêu dùng trên toàn thế giới khỏi các trò lừa đảo bằng cách nâng cao nhận thức, sử dụng các công cụ thực hành, tạo điều kiện chia sẻ kiến thức, tổ chức nghiên cứu cũng như cung cấp đào tạo và giáo dục.

Với tư cách là một thành viên của GASA, Chống Lừa Đảo (CLĐ) cũng đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện cuộc khảo sát tại Việt Nam.

Gogolook

Gogolook là một công ty TrustTech hàng đầu được thành lập vào năm 2012. Với giá trị cốt lõi là “Xây dựng niềm tin”, công ty đặt mục tiêu tạo ra mạng lưới chống lừa đảo toàn cầu dựa trên trí tuệ nhân tạo và dữ liệu, cũng như quản lý rủi ro dưới dạng Dịch vụ. Từ đa phương tiện truyền thông đến công nghệ tài chính, SaaS và Web3, Gogolook tạo ra sự trao quyền đáng tin cậy bằng việc sử dụng công nghệ trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Là thành viên sáng lập của Liên minh chống lừa đảo toàn cầu (GASA), Gogolook cũng đã hợp tác với một số viện nghiên cứu như Cục Điều tra Hình sự Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Đài Loan, Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Chính quyền thành phố Fukuoka, Trung tâm Điều phối và Điều phối Tội phạm Mạng Philippines (CICC), cảnh sát Malaysia và chính quyền tiểu bang để chống lừa đảo và cuối cùng là xây dựng một mạng lưới liên lạc đáng tin cậy với cơ sở dữ liệu số lượng lớn nhất ở Đông Á và Đông Nam Á.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *