Các tổ chức và đơn vị tiếp nhận báo cáo lừa đảo

ảnh đại diện

by Biên Tập Viên

Sau mỗi phi vụ lừa đảo, nhiều nạn nhân muốn báo cáo vụ việc lên các tổ chức, đơn vị để mong nhận được sự hỗ trợ. Vậy đâu là nơi thường được lựa chọn để nạn nhân báo cáo? Trong cuộc khảo sát cho Báo cáo lừa đảo tại châu Á năm 2023, GASA và Gogolook đã tiến hành khảo sát “các tổ chức và đơn vị tiếp nhận báo cáo lừa đảo” mà các nạn nhân thường lựa chọn tại 11 quốc gia khu vực châu Á. Hãy cùng Chống Lừa Đảo (CLĐ) tìm hiểu chi tiết hơn về nghiên cứu này.

Sau khi phân tích mức độ sẵn sàng báo cáo và tỷ lệ tổn thất tài chính được phục hồi, GASA và Gogolook đi sâu hơn vào phân tích về các tổ chức và phòng ban mà mọi người thường báo cáo. Phân tích đã xác định các cơ quan chịu trách nhiệm chính ở các khu vực khác nhau, đánh giá sự thuận tiện của quy trình đăng ký và tính đến sở thích của người dân.

Khi xem xét các loại cơ quan có thẩm quyền khác nhau để nộp đơn, các đồn cảnh sát và sở cảnh sát trung ương chiếm ưu thế ở tất cả các khu vực. Ở Đài Loan và Hàn Quốc, phần lớn người dân sử dụng các trang web của chính phủ để báo cáo lừa đảo. Ví dụ: Cơ quan Giám sát Tài chính của Hàn Quốc và Cục Điều tra Hình sự Đài Loan đã tạo một phần báo cáo đặc biệt trên trang web chính thức của mình, cho phép mọi người nhanh chóng báo cáo lừa đảo trực tuyến.

Trong những năm gần đây, khi quảng cáo lừa đảo xâm nhập vào các nền tảng kỹ thuật số như Facebook, Google và YouTube, Cục Điều tra Hình sự Đài Loan cũng đã thành lập một bộ phận báo cáo quảng cáo. Bằng cách hạ thấp ngưỡng báo cáo, họ nhằm mục đích thu hút công chúng vào việc ngăn chặn lừa đảo và làm việc với các bộ phận liên quan để loại bỏ những quảng cáo như vậy.

Khi xem xét các tác nhân và sở thích cụ thể, người Việt Nam có nhiều khả năng báo cáo lừa đảo cho bạn bè và gia đình nhất, trong khi người Malaysia có nhiều khả năng báo cáo lừa đảo nhất với ngân hàng của họ. Thái Lan, Singapore và Việt Nam thích báo cáo lừa đảo cho các công ty viễn thông hơn, phản ánh sự khác biệt giữa các khu vực.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *